SIMPLE ENGLISH VÀ VĂN HÓA ĐỌC SÁCH

Tự hào vì có thể tạo ra một cộng đồng nhỏ cùng nhau duy trì những thói quen tích cực, thầy rất vui khi ngày ngày nhìn thấy các thành viên trong Simple English dần phát triển và lớn lên.

Hãy cùng nhau trở thành những con người có trí tuệ, và lan toả những giá trị tốt đẹp đi xa hơn, rộng hơn nữa Simple English nhé!
———

SIMPLE ENGLISH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC SÁCH

Ngày đầu tiên chính thức bước vào Simple English làm việc, CEO đứng trước mặt mình, chìa ra hai quyển sách và bảo: “Đọc đi rồi viết bài cho hay vào!”.

Đó cũng là cái ngày mà mình bắt đầu sắp xếp thời gian để đọc sách trở lại. Tính đến hôm nay đã được ba tháng, và hầu như ngày nào mình cũng dành ra một ít thời gian để đọc sách.

Các bạn có biết vì sao chúng mình đọc sách không? Vì chúng mình muốn giỏi, muốn bình tĩnh hơn trong mọi việc, muốn nhìn nhận cuộc sống này với lăng kính tri thức, và muốn lan toả văn hoá học sách ra bên ngoài phạm vi Simple English.

Nếu là học viên của Simple English, hẳn bạn đã được giáo viên giới thiệu cho vài cuốn sách hay để đọc. Những cuốn sách về kỹ năng, con người, về tâm hồn, Simple English có đủ mọi loại sách hay để bạn tìm hiểu. Chúng mình còn có hẳn một kệ sách đặt trong văn phòng, mỗi khi muốn đọc sách chỉ việc mượn một cuốn mình thấy tâm đắc về ngấu nghiến thôi.

Vì sao một số người đọc sách thấy thích, một số khác bảo sách chán quá chẳng có gì? Là vì sách chỉ hay khi bạn chọn đúng quyển sách mình cần, và bạn tìm thấy mọi lời giải cho những thắc mắc của mình.

Ví dụ như trước nay bạn chưa hề sống mà có mục tiêu, đột nhiên đọc được quyển “Bảy chiến lược của Thịnh Vượng và Hạnh Phúc”. Bạn cảm thấy phấn khởi vì không những biết đặt ra mục tiêu cho mình mà còn học được thêm cách chi tiêu sao cho hợp lý, sử dụng thời gian thế nào cho hiệu quả, và làm gì để sống hạnh phúc hơn.

Hay bạn thấy bạn quan tâm chăm sóc cho bạn gái mình nhiều lắm, mà bạn gái cứ mở miệng ra là bảo bạn chẳng thương yêu gì người ta. Bạn lấy làm lạ vì mình đã thường xuyên mua những món quà rất đẹp, rất dễ thương mà sao lại thế, cho đến khi bạn đọc được quyến sách “Năm ngôn ngữ tình yêu”. Bạn đọc và phát hiện ra rằng, à có lẽ “ngôn ngữ tình yêu” của cô bạn gái không phải là “quà tặng”, có thể là “lời khen ngợi” hay “thời gian dành cho nhau” cũng nên.

Bạn thấy đó, chúng ta cứ nghĩ là chúng ta biết nhiều về thế giới này nhưng thực chất không phải vậy. Thế nên cuộc đời mới có những quyển sách giúp chúng ta mở mang và nhìn nhận mọi thứ một cách đa diện hơn. Cách một đứa trẻ cảm nhận một bài hát sẽ khác với cách mà một người lớn nhìn, hay cách mà đàn ông nhìn chiếc máy laptop mới ra mắt sẽ khác với cái cách mà phụ nữ nhìn.

Vậy nên từ hôm nay nếu chưa có thói quen đọc sách, bạn hãy thử bắt đầu với một vài quyển ngắn, mỏng, và dễ học thôi nhé. Tránh thường hợp đọc nhiều đọc dài rồi bị nản vì bản thân không thích. Founder Trần Trinh Tường nói với chúng mình rằng việc quan trọng nhất khi đọc sách chính là CHỌN SÁCH. Hãy chọn những quyển mà bạn đang cần, làm sao biết bạn cần gì thì hãy lắng nghe con tim bên trong mình nhé!

Nếu được, hãy tìm một người bạn yêu thích sách để nhờ sự giúp đỡ, như Simple English vẫn hay trao đổi sách với nhau để đa dạng về thể loại đây nè. Từ lúc vào Simple English, mình đã bớt đọc ngôn tình lại, đã thay đổi thành một vài quyển kỹ năng, và bây giờ lại đang đọc một quyển về giáo dục con cái với tựa “Giỏi tiếng Anh không tốn mấy đồng”.

Không có sách hay hoặc sách dở, chỉ là có đúng với quyển bạn đang tìm hay không mà thôi! Nếu tìm được quyển sách hay, bạn sẽ chìm đắm trong thế giới sách. Hoặc ngược lại, bạn sẽ bỏ xuống ở những trang đầu tiên. Vậy nên, để tập nói quen đọc sách, hãy bắt đầu với những chủ đề bạn yêu thích nhé!

                                                                                                              Kem

Đăng ký nhận bài viết

Get updates and learn from the best

Test Level Miễn Phí

Mời bạn tham gia test level để được tư vấn lộ trình học hiệu quả, phù hợp dành riêng cho bạn.

Tìm hiểu khóa học
tại Simple English

Lộ trình học rõ ràng | Học thử miễn phí