Có bao giờ bạn tự hỏi rằng, dù rằng bạn luôn có niềm tin vào việc học tiếng Anh và học một cách chăm chỉ nhưng sau mỗi một buổi học bạn lại cảm thấy chán nản và luôn thiếu động lực?
Chúng ta hãy cùng xem xét đến yếu tố “sự hấp dẫn” của một bài học tiếng Anh nhé.
Động lực nào mang bạn đến với lớp học tiếng Anh?
– Bạn có thể học thêm nhiều từ vựng mới, cách dùng từ mới, và nhiều mẫu câu giao tiếp thú vị của người bản xứ
– Bạn được giới thiệu về văn hoá phương Tây, các món ăn dành riêng cho những ngày lễ tết của phương Tây
– Bạn được gặp gỡ và cùng học tiếng Anh với giáo viên, với bạn bè. Sau mỗi buổi học, bạn sẽ đến gần hơn với mục tiêu bạn đặt ra khi học tiếng Anh
Các động lực được liệt kê trên đây đều có liên quan đến chất lượng của một bài học hay buổi học tiếng Anh.
Như vậy, theo bạn một bài học tiếng Anh được cho là có sự hấp dẫn phải có những yếu tố như thế nào?
Hãy cùng điểm qua một số ý sau đây nhé:
– Phải cung cấp lượng kiến thức vừa đủ, tránh sự nhồi nhét hay trùng lặp kiến thức.
– Phải mang đến những kiến thức mới thực tế và thú vị cho người học để từ đó, người học sẽ yêu thích việc tham gia các lớp học hơn.
– Phải tạo được cảm giác thèm học tiếng Anh cho người học. Đó là bên cạnh yếu tố chất lượng, bài học tiếng Anh cần phải tạo động lực đến lớp cho học viên.
– Phải tránh tạo cảm giác gượng ép cho người học, hay nói cách khác là phải tạo được một tâm lý thoải mái nhất có thể cho người học, tránh áp lực tâm lý.
Vì vậy, một bài học tiếng Anh hấp dẫn cần được xây dựng dựa trên sự tổng hợp các yếu tố như: chất lượng – vừa đủ – mới mẻ – tự nhiên.
Một bài học tiếng Anh hấp dẫn không chỉ gói gọn ở lượng kiến thức nó mang lại mà cần phải khơi dậy cảm giác thèm học cho người học ở sự mới mẻ và đột phá qua từng tiết học.
Tuy nhiên mỗi một buổi học sẽ tập trung vào một nhóm kiến thức khác nhau, một kỹ năng khác nhau nên ta cần phải công tâm khi học.
Bạn không thể yêu cầu nhiều sự thú vị trong một tiết học về ngữ pháp tiếng Anh như trong một tiết học giao tiếp.
Thế nên, ngoài sự hấp dẫn cần có trong mỗi bài học, chúng ta cũng cần phải có thái độ khách quan khi học, sự góp ý để xây dựng bài học là điều được khuyến khích nhưng cần tránh thái độ trịch thượng khi học.
Mr. Sanh – Simple English Teacher